I. Vinpearl Safari Phú Quốc Ở Đâu?

Vinpearl Safari Phú Quốc thuộc xã Gành Dầu, đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đây là công viên chăm sóc, bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam với diện tích lên tới 380 ha.

Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm mô hình sở thú có 1-0-2, check-in sống ảo cùng các loài động vật quý hiếm hay chiêm ngưỡng những màn biểu diễn đỉnh cao,… Hẳn với những bạn nhỏ hay những người yêu thích thiên nhiên, đây là điểm đến không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá.

Với kinh nghiệm từng đi chưa lâu, mình sẽ mách bạn những kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc. Chắc chắn, bạn sẽ có chuyến du lịch đáng nhớ!!!


II. Những thông tin thú vị về Vinpearl Safari Phú Quốc?

Công viên Vinpearl Safari Phú Quốc được coi là ngôi nhà chung của hơn 3000 cá thể, thuộc hơn 150 loại động vật đến từ các khu vực khác nhau.

Trong đó, có rất nhiều các loài động vật quý hiếm trên khắp thế giới như: Linh dương sừng kiếm Ả Rập, Hồng Hạc, Thiên nga trắng cổ đen,… Động vật ở đây cùng chung sống hạnh phúc, được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vinpearl Safari Phú Quốc

Hành trình du lịch Safari Phú Quốc. (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, công viên còn là nơi bảo tồn hơn 1200 loài thực vật đến từ nhiều khu vực. Với mật độ xây dựng cực thấp, chỉ 3% đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian xanh mát, thỏa sức thăm thú các loài động vật hoang dã. 

Một bật mí nho nhỏ mình mới biết được trong chuyến đi vừa rồi là Safari Phú Quốc cũng trở thành vườn thú đầu tiên tại Việt Nam nhận chứng chỉ của Hiệp hội SEAZA trong công tác bảo tồn và cải thiện phúc trạng động vật. Vườn thú được cộng đồng quốc tế ghi nhận hội tụ đầy đủ các điều kiện tự nhiên, cơ sở vật chất, điều kiện môi trường sống,… để các loài thú hoang dã có thể bảo tồn và sinh sản nhằm nhân giống, tạo đàn.


III. Thời điểm lý tưởng để đến Vinpearl Safari Phú Quốc

Nhìn chung, thời tiết tại Phú Quốc tương đối phù hợp cho việc tham quan ngoài trời. Bạn có thể ghé thăm Phú Quốc cũng như đi du lịch vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mình được người bạn review trước cho nên dễ dàng lựa chọn được thời gian phù hợp. Bản thân mình rút ra rằng, thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào mùa khô, khoảng từ tháng 11 đến tháng 4. Lúc này, trời khô ráo thích hợp cho việc đi lại, thăm thú động vật.  


IV. Vinpearl Safari Phú Quốc có gì?

Vinpearl Safari Phú Quốc chia thành 2 phân khu bảo tồn động vật:

Vinpearl Safari Phú Quốc có gì?

Khu vườn thú nuôi dưỡng các loài động vật quý hiếm đặc trưng

 

Khu vườn thú 

Vườn thú Zoo là nơi sinh sống hơn 90 loài động vật hoang dã được nuôi nhốt. Thế nhưng, nơi ở của chúng rất rộng rãi, được đặt giữa thiên nhiên. Khu vực này có nhiều loài động vật quý hiếm được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn đặc biệt. Tin chắc rằng, các bạn sẽ bị hấp dẫn khi tận mắt chứng kiến những loài động vật tưởng chừng chỉ được nhìn thấy trong ti vi. 

Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc lại được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu khác nhau. Mỗi khu vực lại có những đặc sắc riêng. Nếu có thời gian, bạn nên khám phá đầy đủ từng khu vực để tìm hiểu về từng loài động vật.

Kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc

Khu vực vườn thú luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với các em nhỏ

Đặc biệt, nơi đây còn có sân khấu biểu diễn và vườn thú dành riêng cho trẻ em. Sẽ có những bạn cừu, dê, sóc,… vô cùng dễ thương. Khu vực này luôn dành được sự yêu thích đặc biệt từ các em nhỏ. Chỉ khi tận mắt tham quan, bạn mới thấy các em nhỏ phấn khích đến như thế nào. 


Khu Safari hoang dã 

Khu vực Safari là vườn thú bán hoang dã với gần 50 loài động vật khác nhau. Các con vật sẽ được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách. Bạn thường được nghe nói đến “nhốt thú – thả người?” Nhưng tại Vinpearl Safari Phú Quốc thì hoàn ngược lại. Du khách sẽ được thử cảm giác bị “nhốt” trên xe điện, những loài thú sẽ tự do xung quanh. 

Bạn sẽ cảm nhận được những con thú đang tiến lại gần sát lại gần xe điện. Thậm chí, có những con còn chặn đầu xe. Bên cạnh sự phấn khích đến cực độ, mình cũng có chút sợ hãi. Tuy nhiên, tất cả các xe điện đều được lắp kính cường lực chắc chắn, an toàn. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Check-in Safari Phú Quốc

Tại khu vực Safari, các loài động vật được thả tự do trong môi trường bán hoang dã

Sẽ có các hướng dẫn viên thuyết minh chi tiết về từng loài động vật. Du khách sẽ được chụp ảnh, ngắm các con vật thông qua khung cửa kính độc đáo. Trải dài trên diện tích rộng lớn với hệ sinh thái tự nhiên được gìn giữ, Vinpearl Safari Phú Quốc đã phát triển một môi trường đáp ứng được những điều kiện khắt khe của mô hình Safari.

Đây là địa điểm thích hợp để các bạn trẻ, các em nhỏ có thể học hỏi thêm kiến thức về thế giới động vật. Thông qua những bài học bổ ích này, bé sẽ yêu thiên nhiên, tăng tính sáng tạo hơn.

Check-in tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất để tới thăm vườn thú Safari Phú Quốc

Có rất nhiều bạn thắc mắc “Đi Safari mất khoảng bao nhiều thời gian là đủ?” Thì với kinh nghiệm đi Safari Phú Quốc của mình để tham quan được tương đối Safari các bạn cần khoảng 3 – 4h hoặc nếu có nhiều thời gian hơn có thể ở lại đây lâu hơn để có thêm nhiều trải nghiệm sâu hơn. Giờ hoạt động của Safari từ 9h – 16h hằng ngày, thời gian sẽ đóng cửa sớm hơn VinwondersGrandworld Phú Quốc, nên bạn nên sắp xếp lịch tham quan Safari từ buổi sáng. Khi chiều xuống, có thể tranh thủ tham quan biển Phú Quốc hay kết hợp tham quan các địa điểm lân cận như: làng chài Rạch Vẹm, mũi Gành Dầu, vui chơi tại VinWonders, GrandWorld Phú Quốc,…


Các chương trình biểu diễn ấn tượng tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Show biểu diễn nhảy Zulu

Đây là một điều thú vị tại Vinpearl Safari Phú Quốc, khác hẳn so với những công viên thú khác. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình. Trong đó phải kể đến chương trình nhảy Zulu hoang dã, khám phá cuộc sống châu Phi.

Zulu là bộ tộc lớn và nổi tiếng nhất ở Nam Phi. Theo quan niệm của người bản xứ, “Zulu” mang ý nghĩa là thiên đường.

Show biểu diễn nhảy Zulu hoang dã tại vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc là cơ hội để du khách khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc người Zulu châu Phi. Mang âm hưởng mạnh mẽ và hoang dã, âm nhạc sôi động của vũ điệu Zulu sẽ đưa bạn vào lạc vào thế giới Nam Phi. Không còn ranh giới hay khoảng cách, bạn sẽ bị cuốn cùng những bước chân nhịp nhàng của vũ công. 

Vinpearl Safari Phú Quốc Vũ Điệu Zulu

Thưởng thức show diễn nhảy Zulu hoang dã, sôi động

Lịch biểu diễn :

  • Show 1: từ 9h20 – 9h50 biểu diễn tại khu vực cổng vào Vinpearl Safari.
  • Show 2: từ 11h30 – 11h50 biểu diễn tại khu khu Bán hoang dã Vinpearl Safari (nhà chờ số 3).
  • Show 3: từ 15h30 – 16h00 tại khu vực cổng vào Vinpearl Safari.
Biểu diễn thú

Vinpearl Safari Phú Quốc còn được ví như một rạp xiếc cực chuyên nghiệp. Bạn sẽ được ngắm nhìn những con vật ngộ nghĩnh cùng những màn biểu diễn đỉnh cao. Show diễn quy tụ các tiết mục ấn tượng, hấp dẫn, thể hiện tài năng của các loài động vật đáng yêu.  

Các nghệ sĩ, “bảo mẫu” của vườn thú không chỉ mang đến giây phút thư giãn mà còn đem thông điệp bảo vệ môi trường. Mình tin chắc rằng, sau chuyến thăm quan này, du khách, nhất là các bạn sẽ sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm của bản thân. Kết thúc chương trình, đừng bỏ qua cơ hội tiếp xúc và chụp ảnh với các loài động vật đáng yêu này nhé!

Thời gian biểu diễn từ thứ 3 đến chủ nhật trong tuần, khung giờ từ 10h00 – 10h30 và 14h30 – 15h00. Riêng thứ 2 từ 10h00 – 10h30. Đừng quên nắm rõ lịch biểu diễn các chương trình và thời gian mở cửa các khu thông qua bản đồ Safari Phú Quốc để tránh bỏ lỡ những chương trình thú vị, đặc sắc.

Các trải nghiệm hấp dẫn tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Chụp ảnh cùng động vật

Ghi lại những khoảnh khắc độc lạ với những loài vật quý hiếm – tại sao không? Bạn sẽ được tha hồ chụp ảnh check-in sống ảo tại chòi Kidzoo Vinpearl Safari. 

Thời gian chụp từ 11h00 – 12h00 và 15h00 – 16h00 hàng ngày (trừ thứ 4). Thời điểm mình đi, giá vé chụp ảnh là 50.000 đồng/ người. Bạn sẽ có những tấm hình độc đáo cùng các loài thú quý hiếm. Đi vườn thú mà không có ảnh up Facebook thì thật đáng tiếc phải không nào?

Chụp hình cùng các loài động vật tại Safari Phú Quốc

Thỏa sức check-in với các loài thú quý hiếm. (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể bạn chưa biết, Safari Phú Quốc còn là địa điểm bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất Việt Nam. Nơi đây cũng “kết duyên” cho nhiều cặp đôi, sản sinh ra nhiều thế hệ thú baby đáng yêu. Nếu đã tới vườn thủ, hãy dành thời gian ghé thăm địa điểm thú vị này.

Cho động vật ăn

Du khách sẽ được tận tay cho các loài động vật ở Safari ăn và ghi lại khoảnh khắc tương tác với chúng.

- Thời gian cho hươu cao cổ tại nhà hàng Giraffes ăn: 9:00 - 16:00.

- Thời gian cho voi ăn tại nhà hàng Voi: 9:00 - 16:00

- Cho vượn cáo đuôi khoang ăn tại chuồng

Mỗi phần ăn là 30 ngàn/1 suất.

Trải nghiệm : "nhốt người thả thú"


Trải nghiệm hấp dẫn tại Safari Phú Quốc

Du khách sẽ được trải nghiệm Công viên động vật hoang dã bằng xe chuyên dụng theo phương thức rất thú vị, “người nhốt, động vật thả tự do”.

Thời gian: 9:30 - 15:20

Kid Zoo

Kid's Zoo tại Safari Phú Quốc

Tận tay chăm sóc các bạn thú nhỏ (Chồn còi, Sư tử trắng, Hổ Bengal, Tê Tê, Chồn đất và Sóc đất Nam Phi) dưới sự hướng dẫn của nhân viên vườn thú.

Thời gian: 9:00 - 16:00


>> Tham khảo: Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc


V. Giá vé Vinpearl Safari Phú Quốc mới nhất

STT

Đối tượng 

Giá vé Safari Phú Quốc

Combo vé Safari Phú Quốc và Vinwonder (sử dụng trong ngày)

1

Trẻ em

490.000

750.000

2

Người lớn

650.000

1.000.000

3

Người cao tuổi (>60 tuổi)

490.000

750.000


VI. Một vài lưu ý khi tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Để có chuyến tham quan vui vẻ, suôn sẻ, từ những kinh nghiệm của bản thân trong chuyến đi vừa rồi, mình muốn lưu ý các bạn một số điều sau:

  • Nên tham quan vào buổi sáng sớm: Hành trình khám phá Safari Phú Quốc rất dài, qua nhiều khu vực khác nhau. Bạn nên đi sớm để ngắm nghía được nhiều cảnh đẹp, thăm thú nhiều loài động vật hơn. Hơn nữa, nếu bạn đi quá muộn, vào giờ trưa, các loài động vật thường nghỉ ngơi. Bạn sẽ bỏ lỡ nhiều khoảnh khắc đáng tiếc đấy!

Vinpearl Safari Phú Quốc giá vé

Nên tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc vào sáng sớm để không bỏ lỡ những khoảnh khắc thú vị

  • Chuẩn bị cho mình 1 bản đồ khu vực vườn thú: Khu vực vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc rất rộng với nhiều khu vực khác nhau. Nếu muốn di chuyển nhanh chóng, không bị lạc, hãy chuẩn bị cho mình 1 bản đồ. Bản đồ được phát ngay tại khu vực cổng vào.

  • Với gia đình có trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, hãy mang theo xe đẩy. Hoặc không, bạn cũng có thể thuê xe đẩy tại quầy dịch vụ. Tuy công viên không cho mang đồ ăn vào trong nhưng bạn cũng có thể chuẩn bị cho các bé một chút đồ ăn nhẹ phòng khi bé đói. 

  • Nếu đi theo đoàn hoặc gia đình, hãy thuê xe dịch vụ để thăm quan, tránh phải đi bộ di chuyển. Bởi còn vô vàn điều thú vị đang chờ bạn khám phá tại hòn đảo ngọc xinh đẹp này. Hãy hạn chế mất sức để có thể thỏa sức thăm thú, khám phá mọi nơi.

  • Khi lưu trú tại Vinpearl Phú Quốc: du khách sẽ có xe đưa đón đi Safari Phú Quốc nhiều khung giờ.

  • Hãy lựa chọn combo phòng Vinpearl Phú Quốc + vui chơi Vinwonders, Safari để có chi phí và chất lượng tốt nhất cho kỳ nghỉ của bạn.

Khám phá cuộc sống của hàng nghìn loài động vật thiên nhiên cùng những chương trình biểu diễn đặc sắc, Safari Phú Quốc chính là điểm đến không thể bỏ lỡ trong cuối năm nay. Hy vọng, kinh nghiệm đi Vinpearl Safari Phú Quốc mình vừa mách bạn dưới đây sẽ giúp hành trình tới đảo ngọc của bạn thêm phần hoàn hảo cũng như trả lời thắc mắc “Đến Phú Quốc đi đâu chơi?” của nhiều bạn.


>> Đặt combo phòng Vinpearl Phú Quốc + Vinwonder, Safari giá tốt nhất